5 Nguyên tắc kinh doanh Spa thành công không phải ai cũng biết

5 Nguyên tắc kinh doanh Spa thành công không phải ai cũng biết

Kinh doanh thành công là niềm mơ ước của rất nhiều người trong Spa nói riêng và xã hội nói chung. Nắm được 5 nguyên tắc dưới đây, chủ Spa sẽ phần nào chiếm lĩnh được thị trường Spa với những bước tiến vô cùng lớn.

Cùng Salekit.vn tìm hiểu 5 nguyên tắc giúp kinh doanh Spa thành công nhé.

nguyen tac kinh doanh spa

Xác định mô hình kinh doanh mà bạn hướng tới

Một mô hình kinh doanh cụ thể giúp bạn tìm được hướng đi cho spa của mình. Các thế mạnh, định hướng về quảng cáo, truyền thông giúp cho việc tiếp cận và tìm kiếm khách hàng cho Spa của mình. Các mô hình Spa có thể kể đến như: Day Spa, Beauty Spa, Clinic Spa, Home Spa hay Resort & Hotel Spa. Có rất mô hình Spa để bạn lựa chọn. Cần tìm hiểu kĩ lương ưu lợi thế từng mô hình, xem bản thân có phù hợp không rồi mới triển khai nhé

Tuy nhiên, để xây dựng được mô hình này đúng chuẩn quốc tế ở Việt Nam là điều không dễ dàng. Để đang đảm được 2 yếu tố khắt khe là hội tụ đủ tiêu chuẩn của spa thư giãn và đảm bảo chất lượng trị liệu nhan sắc của bác sĩ chuyên môn.

>>> Xem thêm: Spa là gì? Các mô hình kinh doanh spa đang hoạt động hiệu quả hiện nay

Xác định tập khách hàng mà Spa hướng tới

Đối với dịch vụ spa, khách hàng chủ yếu là các chị em yeu thích chăm sóc bản thân và có nhu cầu làm đẹp. Tùy vào quy mô và loại hình dịch vụ mà Spa bạn lựa chọn sẽ hướng tới các phân khúc khách hàng khác nhau từ bình dân tới cao cấp.

Có thể khách hàng của bạn hướng tới sẽ là những người có thu nhập cao, thu nhập trung bình hay cũng có thể là các chị em nội trợ, học sinh, sinh viên..

Khi xác định rõ được đối tượng khách hàng rồi thì bạn sẽ có chiến lược kinh doanh Spa phù hợp.

Xác định dịch vụ chủ chốt mà Spa theo đuổi

Có nhiều spa mở cửa cùng với hoạt động duy nhất, chuyên sâu trong một lĩnh vực, dịch vụ nhưng khách hàng vẫn biết và tìm tới sử dụng. Có những spa chuyên về giảm béo, triệt lông, xóa nám hay sửa lông mày, mũi ..

Hãy cho khách hàng của bạn ấn tượng khó phai về dịch vụ chủ chốt của mình - Đây là nguyên tắc gần như quan trọng nhất theo các nhà tư vấn. Bạn phải xác định được rõ ràng các yếu tố về nhu cầu của khách hàng ở mức thế nào, khả năng đạt được hiệu quả là bao nhiêu phần trăm và bản thân spa của mình có gì vượt trội so với các spa khác.. Từ đó có thể tìm ra được dịch vụ chủ chốt và trở nên khác biệt để thành công.

Sử dụng ngay phần mềm quản lý Spa để tối ưu kinh doanh spa => https://salekit.vn/spa

Đào tạo nhân sự chủ chốt cho ngành Spa

Một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến việc thành công của spa chính là trình độ, tay nghề của nhân viên spa. Dù cửa hàng có đẹp, sản phẩm sử dụng để làm đẹp cho khách hàng có tốt đến đâu nhưng kĩ thuật của nhân viên không đúng hay không chuyên sâu thì khó lòng đạt được hiệu quả mong muốn. Do đó, cần tuyển nhân viên thật kĩ và đào tạo đủ chuyên môn cho họ. Đừng để khách hàng dùng dịch vụ mình xong rồi không bao giờ quay lại nữa.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần đào tạo cho nhân viên cách làm việc, hành xử chuyên nghiệp sẽ giúp bạn ngày càng có nhiều khách hàng trung thành. Hãy nhớ rằng, 20% khách hàng mang lại 80% doanh thu. Đừng để khách hàng rời bỏ bạn vì sự không chuyên nghiệp trong cách phục vụ 

>>> Xem thêm: 6 cách quản lý nhân viên spa hiệu quả mà bạn không thể bỏ qua

Quảng cáo, truyền thông để tiếp cận khách hàng nhiều hơn

Quảng cáo để tiếp cận thêm nhiều khách hàng tiềm năng là điều mà bất cứ chủ spa nào cũng nên lên kế hoạch và thực hiện. Các chương trình khuyến mãi, giảm giá hay tri ân khách hàng thân thiết là điều hết sức cần thiết cho spa để chăm sóc lại khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới.

Bạn có thể lựa chọn các kênh truyền thông như Facebook ads, Google Ads hay Zalo để quảng bá và làm cho khách hàng của mình trở nên có nhu cầu và tìm tới spa cả mình.

Vơi tiềm năng phát triển, nhu cầu làm đẹp và sử dụng dịch vụ spa ngày càng nhiều thì đây thực sự là một mảng kinh doanh đáng để đầu tư và phát triển. Tuy nhiên, trước khi tự mình mở cửa kinh doanh bạn nên đi học các khóa chuyên sâu về spa để được trang bị kiến thức và kỹ thuật spa một cách bài bản, hệ thống. Đây chính là nền tảng vững chắc cho quá trình kinh daonh spa của bạn.

Hi vọng với bài viết trên, bạn sẽ từng bước chinh phục được khách hàng và thu hút họ tới với Spa của mình. Và đừng quên sử dụng phần mềm quản lý spa của Salekit.vn bạn nhé !