Bí quyết kinh doanh thành công từ phần mềm quản lý khách hàng

Bí quyết kinh doanh thành công từ phần mềm quản lý khách hàng

Doanh nghiệp thường gặp nhiều vấn đề trong quản lý thông tin khách hàng: trùng lặp, sai sót, dễ thất lạc, rời rạc,…Đặc biệt hơn, khi doanh nghiệp ngày càng phát triển, số lượng khách hàng tăng trưởng khổng lồ, việc quản lý lượng thông tin khách hàng là điều không thể. Khách hàng không được chăm sóc thường xuyên sẽ rời bỏ thương hiệu bạn để tìm tới dịch vụ tốt hơn, doanh nghiệp sẽ mất đi số lượng khách hàng đáng kể.

phan mem quan ly nhan vien

Phần mềm quản lý khách hàng đã được ra đời với sứ mệnh giải quyết các vấn đề nan giải và khó khăn trong quản lý. Trong bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm quản lý khách hàng và những lợi ích mà chúng mang lại cho doanh nghiệp. Cùng theo dõi để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Phần mềm quản lý khách hàng là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng được gọi tắt với tên gọi là CRM “Customer Relationship Management”, tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Phần mềm quản lý thông tin khách hàng là sản phẩm công nghệ được thiết kế với mục đích hỗ trợ quản lý thông tin khách hàng. Nó giúp người dùng lưu trữ, truy xuất và sử dụng thông tin khách hàng một cách hiệu quả.

phan mem quan ly khach hang

Đây là phần mềm chuyên dụng và phổ biến tại các doanh nghiệp và được dùng chủ yếu vào việc quản lý các hoạt động tương tác giữa chủ doanh nghiệp và khách hàng. Đồng thời là nơi giúp doanh nghiệp dễ dàng chăm sóc và giải đáp những thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và chi tiết.

Những vấn đề thường gặp phải khi quản lý khách hàng

Với việc kinh doanh càng lớn, càng phát triển thì thông tin khách hàng càng nhiều, do đó nhu cầu quản lý càng cao. Bởi nếu không quản lý, việc kinh doanh sẽ rối ren và trở ngại. Một số bất cập tác động trực tiếp đến việc quản lý và hiệu quả công việc của nhân viên, kìm hãm sự phát triển của doanh nghiệp.

  • Có quá nhiều khách hàng, mỗi nhân viên quản lý một kiểu, quản lý khách hàng không tập trung, khó khăn khi tìm kiếm thông tin khách cũ.
  • Nhân viên khi nghỉ việc thường mang theo khách hàng của công ty.
  • Thất lạc thông tin liên hệ với khách hàng cũ.
  • Dễ mất, thất lạc, nhầm lẫn thông tin khách hàng khi nhân viên nghỉ việc hoặc chuyển giao giấy tờ, sao lưu…
  • Nhiều phản hồi của khách hàng bị bỏ quên ảnh hưởng tới độ tin cậy và chuyên nghiệp của dịch vụ
  • Tốn thời gian trong tác vụ báo cáo
  • Dữ liệu thiếu sự liên kết giữa các phòng ban như Marketing – Sale – CSKH...

Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng bạn sẽ quản lý được các khách hàng và duy trì mối quan hệ lâu dài với khách hàng nhằm tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh khác.

>>> Đọc thêm: Cách xử lý các tình huống khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng

Để việc quản lý dễ dàng hơn, người ta thường sử dụng giải pháp phần mềm quản lý thông tin khách hàng giúp tăng tối đa hiệu quả quản lý. Dưới đây là một số lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý khách hàng bạn không nên bỏ qua:

  • Tăng doanh thu, tiết kiệm chi phí và thời gian xử lý công việc cho doanh nghiệp
  • Loại bỏ và hạn chế những hoạt động không hiệu quả trong quá trình duy trì hoạt động kinh doanh
  • Lưu trữ thông tin khách hàng một cách chính xác, chi tiết từ đó có thể nhìn ra được nhóm khách hàng tiềm năng và tạo tiền đề để tìm kiếm nguồn khách hàng mới.Cung cấp cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ để mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng
  • Hỗ trợ mạnh mẽ các chiến lược marketing, phát triển thị trường kinh doanh
  • Chăm sóc khách hàng hiệu quả hơn, tiện lợi và nhanh chóng hơn
  • Tăng độ tương tác giữa khách hàng với doanh nghiệp
  • Sử dụng nguồn nhân lực một cách hiệu quả hơn
  • Đơn giản hoá tiến trình tiếp thị và bán hàng, trợ giúp nhân viên bán hàng thực hiện đơn hàng một cách nhanh nhất.
  • Xây dựng thương hiệu bền vững, lâu dài và uy tín...

Việc sử dụng phần mềm quản lý khách hàng miễn phí cũng là một chiến lược phát triển kinh doanh thông minh dành cho doanh nghiệp để giảm chi phí và tăng lợi nhuận bằng cách củng cố sự hài lòng và giữ chân khách hàng bạn không nên bỏ qua nhé.

Thế nào là một phần mềm quản lý khách hàng tốt

Một phần mềm quản lý khách hàng tốt cần đáp ứng đầy đủ các yêu cầu sau: 

  • Giao diện thân thiện, dễ sử dụng
  • Lưu trữ danh sách khách hàng kèm thông tin chi tiết
  • Quản lý công nợ khách hàng
  • Lọc và phân loại nhóm khách hàng
  • Cơ chế tích điểm đổi quà
  • Gửi SMS và Email Marketing
  • Báo cáo doanh thu, lợi nhuận theo khách hàng
  • Chi phí sử dụng hợp lý….

Bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng, xem xét quy mô và nhu cầu sử dụng của mình ra sao để có thể lựa chọn được cho mình những phần mềm quản lý bán hàng phù hợp nhất.

>>> Đọc thêm: Mách bạn 5+ cách thu hút khách hàng hiệu quả năm 2021

Phần mềm quản lý khách hàng tốt nhất hiện nay

Trên thị trường hiện nay, các phần mềm quản lý khách hàng không còn xa lạ gì với người tiêu dùng. Thế nhưng, càng có nhiều lựa chọn thì càng khiến người dùng hoang mang vì không biết đâu là sản phẩm phù hợp với doanh nghiệp mình. Quản lý thông tin khách hàng là một chức năng của phần mềm quản lý bán hàng Salekit. Sử dụng phần mềm quản lý khách hàng Salekit sẽ giúp bạn:

phan mem quan ly nhan vien

Quản lý khách hàng

  • Quản lý thông tin khách hàng như: tên, tuổi, số điện thoại, email, địa chỉ…
  • Danh sách khách hàng lưu trữ tập trung, có hệ thống
  • Kiểm soát thông tin khách hàng theo từng nguồn
  • Dễ dàng tra cứu khách hàng theo tên, Email, số điện thoại…
  • Quản lý khách hàng từ nhiều kênh bán hàng: Facebook, website, sàn TMĐT...

Chăm sóc khách hàng

  • Gửi SMS, Email chăm sóc khách hàng, giới thiệu sản phẩm, chúc mừng sinh nhật, chương trình giảm giá, thông tin hội thảo... tự động, hướng đúng tệp khách hàng
  • Đặt lịch hẹn, lịch làm việc với khách hàng
  • Ghi nhận các thông tin phản hồi của khách hàng và phối hợp giữa các bộ phận để giải quyết từng vấn đề một cách hợp lý

Quản lý nhân viên

  • Quản lý danh sách thông tin nhân viên
  • Quản lý từng user tương ứng với từng nhân viên
  • Quản lý hoa hồng

Hệ thống báo cáo chi tiết, chính xác

  • Báo cáo danh sách khách hàng hiện có: khách hàng mới, tiềm năng, khách cũ...
  • Báo cáo danh sách khách hàng mới trong ngày, tuần, tháng, năm.
  • Báo cáo công nợ khách hàng.
  • Báo cáo danh sách từng nhân viên chăm sóc, sản phẩm khách hàng đang sử dụng….

Salekit giúp quản lý khách hàng chuyên nghiệp và đơn giản hơn, giảm thiểu thời gian cho nhân viên và tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp. Chính vì vậy không có lý do gì bạn lạ quả qua không sử dụng cả.

ĐĂNG KÝ TRẢI NGHIỆM MIỄN PHÍ TẠI ĐÂY!

Kết luận: Phần mềm quản lý thông tin khách hàng là một công cụ quan trọng và cần phải có của bất cứ doanh nghiệp nào. Hy vọng với những gì mà Salekit chia sẻ ở trên bạn có thể hiểu thêm nhiều kiến thức hơn về phần mềm quản lý khách hàng để có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn và thích hợp. 

Chúc bạn kinh doanh thành công!

Bài liên quan