Đừng bỏ qua Email Marketing nếu không muốn doanh nghiệp của bạn thua lỗ

Đừng bỏ qua Email Marketing nếu không muốn doanh nghiệp của bạn thua lỗ

Email marketing là một cách marketing online mang lại nguồn lợi nhuận rất tốt cho bạn.

“The money is in the list” – Tiền nằm trong danh sách của bạn. Đây là câu nói bất hủ khi nói về email marketing.

Khi sử dụng email marketing, bạn sẽ tạo dựng được:

- Sự gắn bó với khách hàng của bạn.

- Thông tin khách hàng để chào bán nhiều sản phẩm.

- Không ngại sự thay đổi thuật toán của Facebook & Google.

OK không cần nói nhiều nữa.

SaleKit sẽ bật mí tất cả về các chiến dịch email marketing mà mang lại lợi nhuận kinh doanh online rất cao.

Email marketing là gì?

Email marketing là quảng bá sản phẩm bằng Email, làm sao đó để khách hàng mua hàng của bạn thông qua email mà bạn gửi cho họ.

Đó là cách hiểu cơ bản nhất về email marketing. Nhưng bạn hãy theo dõi tiếp bài viết dưới đây, email marketing mang về cho bạn nhiều thứ hơn là tiền.

Tiki tích cực thu thập email của khách hàng để triển khai email marketing.

Email Marketing

Lazada cũng không đứng ngoài cuộc chơi…

Email Marketing

Và còn rất nhiều doanh nghiệp online họ đang tận dụng email marketing triệt để. Nếu bạn chậm trễ, thì khách hàng sẽ thuộc về đối thủ của bạn.

Mình muốn bạn biết 1 bí mật là…

Email marketing càng ngày càng quan trọng trong marketing online.

Vì sao mình dám khẳng định như vậy?

5 Lợi ích khiến bạn không thể bỏ qua Email Marketing trong các chiến lược tiếp thị

Cho đến hiện nay thì vẫn có đến hơn 90% người dân xem email như là một công cụ giao tiếp và hợp tác mang lại giá trị và hiệu quả cao. Do đó, đây cũng sẽ là một công cụ tiếp thị rất có lợi. Sau đây là 5 lợi ích chính mà bạn có thể nhận thấy một cách rõ ràng:

1. Hiệu quả chi phí

So với các loại hình khác thì email là công cụ tiếp thị rẻ nhất với khả năng truyền thông thương hiệu rộng rãi. Có thể nói chi phí gửi một email thực sự có khi chỉ là 0 $ với một tiềm năng ROI (lợi tức đầu tư) là rất cao.

2. Tỷ lệ thành công cao

Bạn có thể gửi thư điện tử đến bất cứ ai trên thế giới, chỉ cần họ cũng có một tài khoản email. Với sự phát triển rộng khắp của mạng internet và sự phổ biến của hòm thư điện tử thì tỷ lệ thành công trong tiếp thị qua email là rất cao.

3. Đo lường đơn giản

Giám sát và đo lường sự thành công của chiến lược email được xem là đơn giản. Bạn hoàn toàn có khả năng đảm bảo cho email của mình không bị đưa vào hòm thư rác hay spam và được đọc bởi người nhận.

Email Marketing

4. Dễ sử dụng

Chạy một chiến dịch email chưa bao giờ là dễ dàng hơn. Bạn có thể lên lịch và tự động hóa nhiều nhiệm vụ thông qua các công cụ nền tảng như HubSpot, MailChimp, và SendGrid…

5. Truyền thông xã hội tích hợp

Bạn có thể dễ dàng tích hợp các biểu tượng phương tiện truyền thông xã hội trong email và cho phép việc tích hợp chia sẻ xã hội là một phần của chiến lược tiếp thị qua email, đồng thời góp phần làm tăng khả năng hiển thị chiến dịch của bạn rộng rãi hơn.

Email marketing hay Spam email?

1. Phân biệt Email Marketing và Email Spam bằng định nghĩa

Email marketing là một hình thức quảng cáo trực tiếp trong đó sử dụng thư điện tử như một phương tiện giao tiếp với khán giả. Nghĩa rộng hơn của Email Marketing, thuật ngữ này thường được dùng để chỉ việc gửi email với mục đích tăng cường mối quan hệ của một thương gia với khách hàng hiện có hoặc mới để khuyến khích lòng trung thành của khách hàng nhằm thúc đẩy việc kinh doanh lặp lại.

Email Spam (Stupid Pointless Annoying Messages Email): là một thuật ngữ chung chỉ việc chủ thể gửi hàng loạt những bức thư điện tử đến nhiều người, mà nội dung trong đó vô nghĩa hoặc mang tính chất quảng cáo khi không được sự cho phép của người nhận, người nhận không hề có mong muốn nhận được những email như thế này.

2. Phân biệt Email Marketing và Email Spam dựa vào mục đích

Đối với người gửi

– Có thể nói Email Spam chỉ là một công cụ quảng cáo đơn thuần, ngoài chức năng rải tin thì nó gần như không còn tác dụng gì khác. Việc rải tin với số lượng lớn như vậy thực chất cũng giống như phát tờ rơi, hiệu quả đem lại rất thấp, thậm chí còn gây bực bội cho khách hàng, khiến họ cảm thấy bị làm phiền. Nhưng với Email Marketing thì còn hơn cả quảng cáo, nội dung của công cụ này được đầu tư kĩ lưỡng hơn vừa để thu hút khách hàng mới vừa để giữ liên lạc với người dùng cũ. Ngoài ra việc sử dung Email Marketing còn nhằm mục đích tương tác với khách hàng dựa trên các phản hồi của họ để từ đó làm cơ sở cho các chiến lược, kế hoạch sau này của doanh nghiệp.

– Đúng tính chất của 2 từ “rải tin”, Email Spam quan tâm nhiều đến số lượng hơn chất lượng, một bức thư được dùng để gửi cho hàng trăm hàng nghìn địa chỉ khác nhau, hoàn toàn không có sự cá biệt hóa. Nhưng Email Marketing thì khác, người gửi có thể tùy chỉnh nội dung cho phù hợp với từng nhóm đối tượng khác nhau để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Email Marketing và Email Spam

Đối với người nhận

– Vì Email Spam không phân loại nhóm đối tượng nên với ai nó cũng gửi chung một bức thu có nội dung giống nhau. Điều này dẫn đến việc nhiều người thấy bị phiền vì phải nhận những bức thư không đem lại lợi ích gì cho họ, lẽ dĩ nhiên là họ không mong muốn nhận được chúng. Còn nội dung Email Marketing đã được cá biệt hóa và thông thường luôn chứa những thông tin hữu ích cho từng khách hàng nên luôn được họ chào đón và chờ đợi.

– Khi mở một bức thư Spam bạn dễ dàng nhận thấy danh sách người nhận lên tới hàng trăm địa chỉ khác nhau. Cách làm này dù nhanh gọn nhưng lại khiến cho khách hàng cảm thấy mình không được quan tâm đặc biệt. Còn với Email Marketing mỗi bức thư chỉ gửi tới một người duy nhất, việc khách hàng phản hồi cũng dễ dàng hơn.

– Một bức thư marketing chuyên nghiệp luôn có tùy chọn cho phép người nhận từ chối lần sau nếu cảm thấy không cần thiết, còn Email Spam hoàn toàn không có điều này. Sự khác biệt này cũng mang đến cảm giác được coi trọng khác nhau ở khách hàng.

Từ những so sánh đơn giản trên chúng ta có thể thấy hiệu quả mà hai hình thức gửi Email này mang lại. Email Marketing giúp doanh nghiệp gắn kết liên lạc với khách hàng tiềm năng, tạo lòng trung thành với khách hàng cũ, thực hiện đúng mục tiêu truyền thông thương hiệu và sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp. Trong khi đó Email Spam giống một trò chơi may rủi mang tính chất có cũng được chẳng có cũng không sao, hiệu quả đem lại cực kì thấp, thậm chí là không có gì. 

Email Marketing

Tạm kết:

Quả thực, với tầm quan trọng và những lợi ích tuyệt vời trên thì có thể thấy, email marketing cho đến nay vẫn là một phần không thể thiếu trong chiến dịch tiếp thị hình ảnh, thương hiệu. Nếu biết tận dụng Email Marketing thì phương thức quảng cáo giá rẻ này chắc chắn sẽ mang đến những lợi ích bất ngờ cho doanh nghiệp.

Bài liên quan